Loading: Porsche Cayenne Coupe 2024: Thay đổi để “chiều chuộng”, nguyên vẹn “chất” Porsche

Porsche Cayenne Coupe 2024: Thay đổi để “chiều chuộng”, nguyên vẹn “chất” Porsche

Porsche Cayenne Coupe 2024 di chuyển êm ái đầy ngờ vực trong phố nhưng sẵn sàng lột xác, cơ bắp và cứng cáp với những cú vọt choáng ngợp trên đường trường. Tại sao vậy?

Trước khi đi tìm hiểu về những thay đổi trên phiên bản facelift Porsche Cayenne Coupe 2024 để trả lời cho câu hỏi một chiếc SUV hạng sang với DNA tốc độ, ưu tiên số 1 cho người vần vô lăng lại có lúc êm ái, nuông chiều chủ nhân ở mọi vị trí thì hãy cùng điểm qua những trang bị, tiện nghi.

Thay đổi cơ bản có thể nhận thấy là bộ lốp xe có chiều dày lớn hơn, cung cấp khả năng di chuyển êm ái ở địa hình đường xấu, hai hốc hút gió nằm tách biệt chứ không kết nối là lưới tản nhiệt. Ngoài ra, trong danh mục tùy chọn, có thêm hệ thống chiếu sáng thế hệ mới HD-Matrix LED Headlights (Đèn LED HD ma trận), với 32.000 bóng nano LED, tạo nên một trong những hệ thống đèn thông minh công nghệ cao nhất, của thời hiện tại. Và với việc nâng cấp bộ đèn này khiến chủ nhân của chiếc xe phải bỏ ra tới 165 triệu đồng.

4

Phần đuôi xe Porsche Cayenne Coupe 2024 vẫn là dải đèn hậu công nghệ LED quen thuộc chạy ngang xuyên suốt đuôi xe. Điểm thu hút nhất là cánh lướt gió với khả năng tự động thích ứng tạo ra lực ép xuống mặt đường lớn hơn, tăng tính ổn định của xe khi vào cua hoặc vận hành ở tốc độ cao.

Khoang lái là sự kết hợp giữa tay lái nhỏ của dòng xe 911, cụm đồng hồ với phong cách chiếc xe điện Taycan, và những yếu tố riêng biệt của Cayenne, đem đến cảm giác đây là chiếc xe thể thao cỡ lớn, khi ngồi sau tay lái. Tất cả các chi tiết nội thất được chế tạo tỉ mỉ, từ chất liệu cao cấp đem đến không chỉ sự thoải mái, tiện dụng mà còn vẻ đẹp rất riêng của thương hiệu.

9

Những yêu cầu của thời đại khiến Cayenne thế hệ mới không còn một số chi tiết đặc trưng, “hồn cốt” như thế hệ trước. Đầu tiên, khởi động dạng chìa khóa xoay không còn, thay vào đó là nút bấm đơn điệu như trên Taycan vẫn được đặt bên trái vô lăng. Các chi tiết bằng kim loại như lẫy chuyển số, vòng trang trí vô-lăng chuyển thành nhựa tái chế sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Porsche Cayenne Coupe 2024 cũng thay đổi thiết kế và vị trí cần số. Không còn đặt ngay bệ điều khiển giữa hàng ghế trước, cần số là một lẫy gạt điện tử và được đặt ngay phía sau bên phải vô lăng. Đây là vị trí khá thuận lợi khi người lái dễ dàng thao tác chỉ với một cái gạt nhẹ để vào số tiến D hay về số lùi R. Ngoài ra, vị trí số P được thay bằng nút bấm giúp thao tác cực kỳ nhanh chóng.

58

Bảng táp-lô thiết kế theo chiều ngang tương tự Taycan với 3 cụm màn hình. Trong đó, màn hình kỹ thuật số được nâng cấp với kích thước 12,65 inch. Màn hình giải trí 12,3 inch được kết nối với hệ thống âm thanh 10 loa công suất 150 watts và tích hợp kết nối Apple CarPlay/Android Auto…
Ở phiên bản Porsche Cayenne Coupe 2024 chúng tôi có trải nghiệm đã được hãng xe chuyên “bán option” đã cá nhân hóa nhiều chi tiết. Như nội thất 2 tone đen đỏ 393 triệu đồng, bộ cửa hít 52 triệu hay logo Porsche dập nổi trên tựa đầu hàng ghế trước cũng có giá hơn 8 triệu đồng cho mỗi chiếc.

Thay đổi để “chiều chuộng”, nguyên vẹn “chất” Porsche

Điểm A+ dành cho Porsche Cayenne Coupe 2024 chính là hệ thống treo khí nén nay đã đa dụng hơn rất nhiều với chế độ Normal đã mang lại độ êm ái hơn rõ rệt so với cùng chế độ Normal của thế hệ trước.

Thay đổi chỉ là để chiều chuộng một vài nhu cầu của thời đại còn bản chất Porsche thì vẫn giữ nguyên. Chuyển sang các chế độ lái thể thao, Sport hoặc Sport+, hệ thống treo khí nén cũng thay đổi theo, chiếc xe trở nên cứng cáp hơn hẳn. Lúc này, khi đã trở về bản ngã của một chiếc thể thao thực thụ, mọi cảm xúc cầm lái sẽ lại ùa về. Bạn cần tăng tốc để thoả mãn nhu cầu bung sức, hãy kích hoạt Sport Response thông qua nút bấm nhỏ trên vô-lăng, bạn sẽ có 20 giây để "rùng mình". Có thể nói, Porsche Cayenne Coupe 2024 có thể biến hoá từ một chiếc SUV sang trọng và êm ái thành một chiếc SUV thể thao với hệ thống treo cứng cáp để các chủ xe có thể mang vào đường đua để trải nghiệm.

c38d2960fed5508b09c4

Đi cùng với đó là cảm giác tuyệt vời của vô-lăng trợ lực điện của xe, tài xế sẽ cảm nhận được phản hồi đầy chính xác từ vô-lăng mỗi khi thay đổi góc lái dù chỉ là nhỏ nhất, vô-lăng mang đến sự chắc chắn hơn cả loại thuỷ lực khi ở cùng tốc độ cao. Người lái như thể đặt chính xác từng bánh xe vào vị trí trên đường mà không có sai số hay phải sửa lái.

Với hộp số Tiptronic 8 cấp người dùng sẽ gần như không thể phát hiện được lúc nào chiếc xe sang số, nếu như không nhìn vào đồng hồ tua máy. Trải nghiệm quá mượt mà và êm ái, bất kể là ở dải tốc chậm trong đô thị, hay dải tốc cao trên đường trường hoặc cao tốc. "Trái tim" của chiếc xe Đức là động cơ V6 3.0L (353 PS, 500Nm) cũng tăng 13 PS và 50Nm so với đời cũ.

5

Bên cạnh sự ưu việt về vận hành, Porsche Cayenne 2024 còn nổi bật ở khả năng bảo vệ với các tính năng an toàn cao cấp, đặc biệt là hệ thống kiểm soát độ ổn định của Porsche (PSM). Theo đó, hệ thống này kết hợp với ABS, ASR, ABD, MSR, TSM và gia tăng kiểm soát ổn định ở chế độ lái thể thao.